GÓC TIN TỨC, SỰ KIỆN THÁNG 06.2022

Sáng ngày 11/06/2022 vừa qua, Công ty DB, Newtecons và Hội Kiến trúc sư TP.HCM đã phối hợp tổ chức thành công buổi chia sẻ với chủ đề “NHÀ CAO TẦNG – TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN THỰC TIỄN” với sự trình bày từ Ông Từ Đại Phúc – Giám đốc điều hành Công ty.
Buổi trình bày đã mang đến góc nhìn đa chiều về sự cần thiết phải đổi mới tư duy trong thiết kế và quản lý thiết kế Nhà cao tầng trong giai đoạn mới hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh mà tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, nhất là với các đô thị nén.
Khác với những công trình thấp tầng, nhà cao tầng với quy mô diện tích lớn kết hợp với hệ thống kỹ thuật đi cùng được xem là một cỗ máy phức tạp; đòi hỏi những kỹ thuật chuyên biệt trong thiết kế và thi công. Hơn nữa, chi phí xây dựng lớn, tuổi thọ công trình cao; nếu xảy ra sai sót sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí để khắc phục, điều này đòi hỏi làm chuẩn & đúng ngay từ đầu trong quá trình thực hiện.
Các công trình cao tầng ngày nay không chỉ là hiện thân của sáng tạo mà còn là sự tổng hòa của nhiều yếu tố: ngân sách đầu tư, xu hướng thị trường, đáp ứng quy chuẩn – tiêu chuẩn thiết kế, kỹ thuật thi công, công nghệ thiết kế (BIM)…. Việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến công trình cao tầng giúp dự án được kiểm soát ngay từ giai đoạn ý tưởng thiết kế, giúp các Kiến trúc sư có cái nhìn toàn cảnh để từ đó lập phương án thiết kế phù hợp thực tiễn, đạt thẩm mỹ cao và hiệu quả.