DB- CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VỚI CHỦ ĐỀ “CÁC LOẠI TƯỜNG XÂY”

Sáng 17/09/2022, Ban Đào tạo cùng Anh Nguyễn Thanh Hùng – Trưởng Ban Kết cấu của Công ty đã có buổi chia sẻ với chủ đề “Các loại tường xây”.
 
Buổi chia sẻ đã mang đến những thông tin hữu ích về các loại tường xây được sử dụng phổ biến tại các Dự án nhà chung cư, cao tầng.
Đồng thời, các chia sẻ giúp làm rõ thêm các quy định của cơ quan nhà nước, ưu nhược điểm của các loại gạch được sử dụng cho tường trong các dự án chung cư căn hộ. Từ đó đề xuất phương án tường phù hợp với chi phí, tiến độ cũng như yêu cầu của chủ đầu tư ở các dự án.
 

CHƯƠNG TRÌNH GẶP GỠ TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

CHƯƠNG TRÌNH GẶP GỠ TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM
 
Chiều ngày 14/9/2022, Chủ tịch sáng lập Nguyễn Bá Dương và Ban lãnh đạo các Công ty trong Hệ sinh thái đã có buổi gặp mặt, trao đổi với PGS.TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) và các Thầy/Cô là Trưởng các Khoa thuộc Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM)
Với thế mạnh là cơ sở giáo dục, đào tạo và nghiên cứu uy tín với bề dày gần 65 năm, Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) đã, đang và sẽ là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ nhân sự triển vọng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và mỗi doanh nghiệp nói riêng.
Là đối tác chiến lược của Trường, D&B và các Công ty trong Hệ sinh thái sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác mà mở rộng phát triển thêm nhiều hoạt động mới bên cạnh những hoạt động tiền đề và chủ chốt trong suốt thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh hơn vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ vào các dự án thiết kế thi công xây dựng, đáp ứng và đón đầu nhu cầu phát triển ngày càng mạnh về công nghệ hiện nay.
 
Ngoài ra, với việc nhấn mạnh vào tầm quan trọng của đội ngũ nhân lực cũng như công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong tương lai sẽ là tiền đề vững chắc cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa các Công ty trong Hệ sinh thái và Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) trong thời gian tới.

DB – TIN TỨC SỰ KIỆN THÁNG 09.2022 / DB – NEWS

Tối 08/09/2022, Lễ trao giải cho cuộc thi “Autodesk ASEAN Innovation Awards” diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Công ty DB và Phòng BIM đã trở thành một trong 3 Công ty suất sắc giành được giải “Cloud Advocate of the year” của cuộc thi.
Cuộc thi Autodesk ASEAN Innovation Awards giải thưởng hằng năm của Autodesk khu vực ASEAN nhằm tôn vinh những con người, dự án và công nghệ đứng sau những công ty tốt nhất thế giới trong lĩnh vực kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng.
Autodesk ASEAN Innovation Awards được tổ chức tại IBEW (International Built Environment Week) 2022 ở Singapore để công nhận các công ty tốt nhất trong khu vực đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong ngành xây dựng. Các dự án nổi bật trong khu vực ASEAN vận dụng các giải pháp Mô hình hóa thông tin tòa nhà (BIM) và Autodesk AEC (Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng) chính là những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này.
On the evening of September 8, 2022, the award ceremony for the “Autodesk ASEAN Innovation Awards” contest took place in an exciting and exciting atmosphere. DB Company and BIM Department have become one of 3 outstanding companies to win the “Cloud Advocate of the year” award of the contest.
Autodesk ASEAN Innovation Awards is the annual Autodesk ASEAN Innovation Awards to honor the people, projects, and technologies behind the world’s best companies in architecture, engineering, and construction.
The Autodesk ASEAN Innovation Awards were held at IBEW (International Built Environment Week) 2022 in Singapore to recognize the best companies in the region for their outstanding performance in the construction industry. Prominent projects in the ASEAN region using Building Information Modeling (BIM) and Autodesk AEC (Architecture, Engineering, and Construction) solutions are good candidates for this award.

DB – HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO 2022/ DB – HUMANITY BLOOD DONATION 2022

Nằm trong chuỗi các chương trình hướng đến kỷ niệm Ngày Truyền thống của Công ty, sáng ngày 30/7/2022, CBNV của Công ty DB cũng như các Công ty trong group đã triển khai và thực hiện thành công ngày hiến máu nhân đạo.
Với tinh thần “mỗi giọt máu cho đi, một trái tim ở lại”, Công ty DB cũng như các Công ty trong group mong muốn lan toả hơn nữa các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng đến tất cả mọi người.
As part of the series of programs to celebrate the Company’s Traditional Day, on the morning of July 30, 2022, DB’s employees as well as the companies in the group successfully implemented and implemented the humanitarian blood donation day.
With the spirit of “every drop of blood given, a heart stays”, DB Company as well as other companies in the group wish to spread more meaningful activities for the community to everyone.

DB – LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI VIẾT VÀ ẢNH NHÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG 2022

Sáng nay, ngày 1/8/2022, Công ty DB và các Công ty trong Hệ sinh thái đã tổ chức thành công “Lễ trao giải cuộc thi Viết và Ảnh nhân Ngày truyền thống 2022”.
Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm NGÀY TRUYỀN THỐNG 2022, sau gần một tháng phát động và triển khai Cuộc thi Viết và Ảnh Với chủ đề “HẠNH PHÚC KHI SUM HỌP TẠI NGÔI NHÀ MỚI”, Ban Truyền thông đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn thể CBNV trong Group.
Cuộc thi đã thu hút được hơn 255 bài dự thi, trong đó có 183 bài viết, 66 bài dự thi ảnh, 05 bài dự thi tranh và 01 video. Qua đó, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được hơn 50 bài thi suất sắc nhất để trao giải, với tổng giải thưởng tiền mặt đến hơn 450 triệu đồng kèm hoa và Bằng khen và cúp lưu niệm.
Với ý nghĩa đánh dấu hành trình phát triển hơn 18 năm và tiếp tục lan tỏa, phát huy hơn nữa giá trị văn hóa cốt lõi do Chủ tịch đề ra, những dấu ấn và hình ảnh tại cuộc thi sẽ là sự kiện nổi bật đáng ghi nhớ trong Tháng 8 này. Thông qua đó, Ban lãnh đạo Công ty kính chúc CBNV có một Ngày Truyền thống 2022 đầy ý nghĩa bên đồng nghiệp, gia đình, kính chúc Anh/chị luôn dồi dào sức khỏe và niềm vui, và luôn là người cộng sự đắc lực góp phần vào sự thành công của Công ty nói riêng và Hệ sinh thái nói chung trên chặng đường phát triển kế tiếp.
Hãy cùng Công ty DB nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ trong sự kiện trao giải sáng nay

DB – CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VỚI CHỦ ĐỀ “FAÇADE INTRODUCTION”

Ngày 27/8/2022 vừa qua, Công ty DB, Ban Đào tạo BM Windows và Anh Trần Thanh Dũng – Giám đốc điều hành BM Windows đã tổ chức thành công buổi chia sẻ với chủ đề “Façade Introduction”.
Buổi chia sẻ hướng đến việc giới thiệu các nội dung hữu ích về các loại kính, façade, quy cách kích thước tối đa trong thiết kế mặt dựng. Từ đó giúp các kiến trúc sư có cái nhìn tổng quan và hiểu hơn về thực tế thi công, thiết kế cung cấp nhôm kính, cách tính toán, đưa ra các thông số, kích thước cụ thể của hệ façade, đảm bảo được tính chịu lực, an toàn và thẩm mỹ của các mặt dựng công trình.
Thông qua buổi chia sẻ này, có thể thấy được sự thiết thực và cần thiết khi có sự tham gia của Nhà tư vấn chuyên biệt trong lĩnh vực thiết kế façade đối với một công trình kiến trúc. Hơn nữa, điều này giúp các Kiến trúc sư tự tin hơn khi chuyển một tác phẩm trên giấy ra thực tế đạt được cả 3 yếu tố hiệu quả, công năng và thẩm mỹ.